
2-series Active Tourer bán ra thị trường từ tháng 9/2014 BMW đã hé lộ 2-series Active Tourer mới, mẫu MPV 5 chỗ đa dụng sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho những mẫu xe dẫn động bánh trước. Theo dự kiến, mẫu BMW mới này sẽ gia nhập thị trường vào tháng 9/2014. 2-series Active Tourer sử dụng động cơ nằm ngang và hệ thống dẫn động bánh trước tiêu chuẩn. Cách bố trí này chưa từng được dùng trên một mẫu BMW sản xuất hàng loạt hoàn thiện nào trước đây nhưng theo kế hoạch đây sẽ là nền tảng cho một dòng xe BMW mới ấn tượng. 2-series Active Tourer cũng là mẫu BMW đầu tiên trang bị động cơ 3 xy-lanh – một động cơ xăng 1.5L tăng áp mới nhỏ gọn, tương tự như trên Mini hatchback thế hệ thứ 3 mới. 
Người lái ngồi ở độ cao tương tự như trên X1 nhưng ghế ngồi dốc đứng hơn Kích thước của 2-series Active Tourer rất khác so với những mẫu BMW dẫn động bánh sau truyền thống, đặc biệt là quanh phần đầu xe, có ca-pô tương đối ngắn và góc cạnh. Khung kính cao cũng tạo ảnh hưởng đặc biệt lên cabin, một chi tiết hiếm khi gắn liền với xe BMW. Với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.342 x 1.800 x 1.555mm, 2-series Active Tourer dài hơn 17mm, rộng hơn 55mm và cao hơn 135mm so với mẫu 1-series hatch của BMW. Để dễ so sánh, Mercedes-Benz B-class, một mẫu MPV dẫn động bánh trước tương tự, dài 4.360mm, rộng 1.785mm và có cùng chiều cao là 1.555mm. 2-series Active Tourer là chiếc xe BMW đầu tiên ứng dụng bộ khung gầm cơ sở bằng thép chịu lực cao của hãng, lần đầu xuất hiện trên mẫu Mini hatch mới nhất. 
225i Active Tourer sẽ ra mắt ngay sau lễ trình làng và là mẫu xe đầu bảng Kết cấu mô-đun này có thể sẽ phù hợp với ít nhất là 3 kích cỡ chiều dài cơ sở khác nhau và nhiều cỡ chiều rộng cơ sở. Do đó, nó sẽ phù hợp với một loạt mẫu xe mới, bao gồm cả mẫu xe kế nhiệm X1 SUV và một mẫu 1-series saloon dẫn động bánh trước – cả hai hiện đang được phát triển ở trụ sở chế tạo của BMW đặt ở Munich. Khoang nội thất của xe được thiết kế theo hướng mang đến sự linh hoạt hơn so với các mẫu BMW truyền thống bởi tiềm năng tiết kiệm không gian của cách bố trí động cơ nằm ngang. Hàng ghế trước đặt ở độ cao gần như trên mẫu X1 hiện hành, nhưng dốc đứng hơn để giải phóng không gian phía sau. Dung tích cốp ở mẫu xe chiều dài cơ sở chuẩn ra mắt đầu tiên là 468 lít, tăng lên 1.510 lít khi hàng ghế sau (chia theo tỷ lệ 40/20/40) gập xuống. 
Ca-pô góc cạnh hơn phần phần lớn các mẫu BMW Ban đầu, 2-series Active Tourer sẽ lắp động cơ xăng 3 xy-lanh và động cơ diesel 4 xy-lanh turbo, dùng chung với dòng xe Mini mới. Các động cơ khác, bao gồm một động cơ xăng 4 xy-lanh và động cơ diesel 3 xy-lanh, dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2015. Hệ thống dẫn động bánh trước và hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh tùy chọn hộp số sàn 8 cấp. Một số phiên bản sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh mà khởi đầu là mẫu 218i Active Tourer, lắp động cơ xăng 1.5L 3 xy-lanh tăng áp công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 220Nm. Cùng trình làng với mẫu xe này là 218d, sử dụng động cơ turbodiesel 2.0L 4 xy-lanh với công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 329Nm và tiêu thụ trung bình 4,1L/100km. Xuất hiện một thời gian ngắn sau lễ trình làng là mẫu xe đầu bảng 225i. Chiếc xe sẽ đi kèm một động cơ 2.0L 4 xy-lanh turbo công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây. Vào thời điểm này năm tới, người mua sẽ có thể lựa chọn giữa các mẫu xe dẫn động bánh trước bổ sung 220i, 216d và 220d, cũng như các phiên bản dẫn động 4 bánh 225i xDrive và 220d xDrive. 
Ghế sau chia theo tỷ lệ 40/20/40 Nhẹ nhất trong những mẫu xe trình làng là 218i Active Tourer, nặng 1.320kg – cùng trọng lượng với Mercedes B180. Cơ cấu đỡ của 2-series Active Tourer là bộ khung gầm chủ yếu làm bằng nhôm với hệ thống treo kiểu MacPherson ở phía trước và liên kết đa điểm ở phía sau. BMW cho biết thiết kế kiểu này sẽ giúp nó trở thành “mẫu xe dẫn động bánh trước năng động nhất trong phân khúc, với đặc tính nhanh nhẹn và thể thao”. Cùng với hệ thống treo tiêu chuẩn, BMW đang dự định cung cấp gói nâng cấp M Sport với khoảng sáng gầm xe thấp hơn 10mm và thiết kế hệ treo cứng hơn. Hỏi & Đáp: Adrian van Hooydonk, Giám đốc thiết kế của BMW BMW 2-series Active Tourer và Mini mới có mối quan hệ như thế nào? “Chúng tôi thiết kế Mini mới và 2-series Active Tourer cùng lúc; đó là một trong những lợi ích chính của việc đặt ra chiến lược cho các bộ khung gầm dạng mô-đun tiên tiến gần đây. Chúng tôi có 20 mẫu xe đơn lẻ đang được cân nhắc, và chiến lược trên cho phép chúng tôi vạch ra hướng đi riêng cho từng mẫu xe. Mỗi chiếc xe phải thể hiện cá tính và chứng tỏ nó khác biệt”. Một chiếc xe BMW có phù hợp với hệ thống dẫn động bánh trước không? “Active Tourer không theo bố trí dẫn động 1 cầu thông thường; chẳng hạn như xe không có phần nhô ra kéo dài, và chúng tôi thực sự muốn điều đó tạo thành một tuyên ngôn. Phần nhô ra ngắn hơn mọi mẫu xe dẫn động bánh trước và được phát triển xoay quanh mục đích sử dụng trong môi trường thành thị của xe”. Chiếc xe nhắm tới đối tượng nào? “Đây là chiếc xe dành cho các khách hàng mới; họ có thể không phải là những khách hàng yêu thích 3-series, nhiều khả năng họ là những gia đình trẻ hoặc người độc thân. Họ muốn một chiếc xe có chất lượng cao cấp nhưng không quá lớn. Họ đề cao không gian và tính tiện lợi, thích chỗ ngồi cao hơn, nhưng cả chiếc xe chỉ dài khoảng 4 mét. Chúng tôi muốn mang đến một chiếc xe ở phân khúc này với kích thước hợp lý hơn và thể hiện tính năng động cao hơn những mẫu xe còn lại”. 2-series Active Tourer có phải là một mẫu xe thể thao không? “Chúng tôi rút bớt chiều cao xe bằng cách chia hông xe thành nhiều phần và sử dụng thêm phần bóng mờ. Chúng tôi tạo hình chiếc nêm để gợi lên tính thể thao. Tầm nhìn phải tốt và bảng đồng hồ sâu hơn là điểm nhấn trong cabin. Từ Mini, chúng tôi hiểu rõ cách khiến cho hệ thống dẫn động bánh trước hoạt động hiệu quả”. Autocar Vietnam
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét